[Góc cảm nhận] Chia sẻ cảm nhận sau chuyến dã ngoại Đầm Long - Trường THPT Bắc Hà - Đống Đa

[Góc cảm nhận] Chia sẻ cảm nhận sau chuyến dã ngoại Đầm Long

Chuyến dã ngoại Đầm Long - Ba Vì được trường THPT Bắc Hà tổ chức đã để lại nhiều cảm xúc cho học sinh vả cả thầy cô. Sau đây là những bài chia sẻ cảm xúc của một số em học sinh trường Bắc Hà về chuyến du ngoạn này.

Dưới đây là bài viết của bạn Nguyễn Vương Kiều Vi - lớp 10A0:

Cứ mỗi dịp gần cuối năm học, các trường học lại tổ chức hoạt động ngoại khóa thường niên cho học sinh. Điểm đến của chuyến tham quan dã ngoại năm nay của ba khối 10, 11, 12 trường THPT Bắc Hà chính là khu du lịch Đầm Long – Ba Vì. Chuyến dã ngoại thú vị này không đơn thuần chỉ là nghỉ ngơi, thư giãn trước khi học sinh chúng tôi bước vào kỳ thi học kỳ mà còn là một chuyến đi thực tế phục vụ học tập hai môn Sinh học và Giáo dục Công dân, đồng thời giúp học sinh chúng tôi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Sau gần 1 năm học vất vả, một chuyến tham quan dã ngoại là điều mà mọi học sinh chúng tôi mong mỏi, chờ đợi. Tất cả các học sinh đều hưởng ứng, háo hức chuẩn bị cho chuyến dã ngoại này.

Chuyến đi của chúng tôi bắt đầu từ ngày 26/03, kéo dài 2 ngày 1 đêm. Nghiêm chỉnh chấp hành theo yêu cầu của trường, tất cả học sinh chúng tôi có mặt tại trường từ 5 giờ sáng. Tiếp đó, giáo viên chủ nhiệm từng lớp điểm danh. Dù có chút mệt mỏi do dạy sớm, nhưng chúng tôi vẫn rất háo hức. Một lúc sau, đoàn xe khách khởi hành, đưa chúng tôi đến với Đầm Long. Khu du lịch sinh thái Đầm Long là một nơi nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Chỉ sau một tiếng di chuyển, chúng tôi cuối cùng cũng đã đặt chân tới đích đến.

Đến nơi, tôi cảm thấy như vừa bước vào một thế giới hoàn toàn mới mẻ, khác lạ. Xung quanh toàn một màu xanh của rừng cây. Nơi đây không khí trong lành, mát mẻ. Chỉ cần hít một hơi thật sâu là bao mỏi mệt sau một khoảng thời gian dài di chuyển trên ô tô dường như biến mất. Học sinh chúng tôi chỉ phải chờ một lúc trong khi nhà trường mua vé, sau đó, được các thầy cô dẫn vào nhà sàn, nơi nghỉ ngơi của chúng tôi trong hai ngày một đêm tới đây. Sau đó, chúng tôi chia thành những nhóm nhỏ, đi tìm hiểu, khám phá hệ sinh thái nơi đây. Ở đây, có những chú khỉ hiền lành, đáng yêu, rừng cây xanh um tùm, hồ nước trong vắt. Chuyến thăm quan hỗ trợ học sinh chúng tôi rèn luyện đạo đức, ứng xử, đồng thời thực hành quan sát, khám phá sinh vật. Tất cả đều thích thú với phương pháp học tập mới lạ này, ai cũng tham gia với một tinh thần thoải mái, vui vẻ “học mà chơi, chơi mà học”.

Trận đấu kéo co giữa các lớp

Một kỷ niệm thú vị mà tôi sẽ không quên, đó là chuyến “thám hiểm” rừng của tôi và hai đứa bạn thân. Lần đầu trên tôi tận mắt chứng kiến nhiều loại cây cỏ, hoa lá như vậy. trong rừng có nhiều cây cổ thụ, tuổi đời đến hàng trăm năm, thân cây phải chục người ôm mới xuể. Chúng đứng sừng sững, tỏa bóng rợp cả một vừng rộng lớn. Có rất nhiều loài thực vật quý hiếm mà chúng tôi chưa từng được thấy hay chỉ được xem qua sách vở. nơi đây cho chúng tôi thỏa thích khám phá nhiều loại động vật như hươu, nai, khỉ, chồn, sóc. Nhiều nhất là khỉ và hươu. Ở khu rừng này, hầu như chỗ nào cũng thấy khỉ xuất hiện. những chú khỉ con trộng rất dễ thương, chúng vòng tay qua cổ, bám chặt vào thân trước của khỉ mẹ. Khi tôi cho chúng ăn, những con khỉ nhanh như cắt tóm lấy miếng bánh, miếng bim bim và ăn rất nhanh. Được tiếp xúc với những chú khỉ ở khoảng cách gần như vậy, quả là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Đi một đoạn nữa, chúng tôi được quan sát những chú hươu ở cự ly rất gần, được trải nghiệm theo dõi các loài động vật trong môi trường sống tự nhiên của chúng đem lại cho những “nhà thám hiểm trẻ” chúng tôi một cảm giác rất đặc biệt.

Đến với Đầm Long, chúng tôi còn có cơ hội tham gia nhưng trò chơi kỳ thú như tàu siêu tốc, thảm bay, đu quay, thuyền thiên nga. Sau đó, trường tổ chức ăn uống cho học sinh chúng tôi, rồi mọi người về phòng nghỉ trưa. Buổi chiều diễn ra bóng đá nữ, kéo co, đua thuyền cạn giữa các lớp. Những trò chơi dân gian giúp mọi người được thư giãn, xua đi những mệt mỏi, đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp cho các thành viên trong lớp có cơ hội được xích lại gần nhau hơn.

Văn nghệ được tổ chức từ lúc 20 giờ, gồm các tiết mục nhảy, hát, biểu diễn thời gian. Tôi ấn tượng nhất là cuộc thi “Song ca cùng thần tượng”. Thần tượng ở đây chính là các thầy cô giáo của trường Bắc Hà chúng tôi. Giáo sư – Tiến sĩ, thầy Hà Huy Bằng cũng tham gia với tiết mục “Chắc ai đó sẽ về”, song ca cùng bạn Hoàng Anh lớp 10A2, một MC đa tài của trường. Phần thi này nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Tuy nhiên, chiến thắng đã thuộc về cô Lê Mai và bạn Tuấn Long với ca khúc “Sầu tím thiệp hồng” trữ tình, truyền cảm. Ngay sau đó, phần quan trọng nhất của buổi tối cũng là phần được chờ đợi nhiều nhất – Lửa trại. Những bó củi lớn xếp giữa sân, đốt lên tạo thành một đống lửa cao vợi. tất cả học sinh chúng tôi nắm tay nhau, yên lặng, bước đi chầm chậm quanh đống lửa. Rồi sau khi nhạc nổi lên, mọi người chạy nhảy, quanh lửa trại, ai ai cũng phấn khích, vui vẻ. Đó sẽ là kỷ niệm mà học sinh Bắc Hà nào quên được.

Sáng hôm sau, trận chung kết bóng đá nữ diễn ra với chiến thắng thuộc về lớp 11A1, cuộc thi kéo co vô cùng  gay cấn giữa các thầy cô và cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo”. Kết thúc các trò chơi, mọi người nghỉ ngơi, ăn trưa và thu dọn hành lí chuẩn bị quay trở lại Hà Nội.

Đã đến lúc phải tạm biệt Đầm Long; chuyến đi ấy khép lại với rất nhiều niềm vui, không chỉ với riêng tôi mà với tất cả mọi người. Hai ngày được tiếp xúc, gần gũi với thiên nhiên giúp chúng tôi khám phá thêm nhiều điều thú vị, đồng thời thấu hiểu sự cần thiết của việc bảo vệ môi trường. Chuyến đi sẽ là một kỷ niệm khó quên của thời học sinh mà sau này mỗi lần nhìn lại, chúng tôi có thể mỉm cười, nhớ về những tháng ngày hồn nhiên của tuổi học trò dưới mái trường Bắc Hà yêu dấu.

Chương trình "Song ca cùng thần tượng" của đêm lửa trại

Dưới đây là bài viết của bạn Cao Nguyễn Mai Hương - lớp 11A1:

Có người đã từng nói với tôi rằng hãy trân trọng thời gian học ở cấp một ngây thơ và quãng thời gian cấp hai tinh nghịch. Nhưng đối với tôi, cấp ba ô mai là đẹp nhất, đáng nhớ nhất. Đặc biệt, vừa qua trường THPT Bắc Hà đã tổ chức hoạt động ngoại khóa ở Đầm Long, Ba Vì. Có thể nói rằng, đây là một hoạt động thú vị, ý nghĩa mà chắc hẳn mọi người sẽ không bao giờ quên.

Trước ngày khởi hành, các học sinh chúng tôi cũng như thầy cô, đều rất bận rộn cho việc chuẩn bị đồ ăn và quần áo. Hôm thứ sáu, cả trường đều xuất phát từ rất sớm và khi lên đến nơi thì mở ra trước mắt chúng tôi một không gian núi rừng rộng lớn, không khí vô cùng trong lành và thoáng đãng. Sau khi đã nhận được vé và nhà sàn, học sinh và thầy cô bắt đầu đi thăm thú rừng và các loài động vật. Có lẽ ai cũng sẽ phải ấn tượng với những chú khỉ dễ thương. Chúng rất thông minh và nhanh nhẹn khi nhận đồ ăn từ khách tham quan. Sau khi đã tham gia các trò chơi như thảm bay, đu quay, du thuyền và xe điện, chúng tôi quây quần lại và cùng thưởng thức bữa trưa. Điều mà chúng tôi mong chờ hơn cả là các trò chơi thể thao và đêm lửa trại bùng cháy.

Đến buổi chiều, chúng tôi đã được tham gia các các trò chơi như đá bóng, kéo co, đua thuyền, …. Lần này, con gái chúng tôi được thể hiện sự dẻo dai chẳng thua kém con trai, bạn nữ nào cũng mạnh mẽ hết mình với các môn thể thao. Còn hội con trai được thử sức tinh thần đồng đội qua trò đua thuyền và kéo co, chuyền bóng, cặp đôi hoàn hảo. Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, cả thầy cô và trò đều cháy hết mình trên sân cỏ và có lẽ đây là lúc sợi dây liên kết giữa các học sinh với thầy cô càng được thắt chặt.

Cuối cùng, dù kết quả có thế nào, mọi người đều rất vui và hiểu nhau hơn, thân thiết hơn. Mặc dù buổi chiều chúng tôi đã thấm mệt nhưng ai cũng nhanh chóng tắm rửa và ăn cơm, chuẩn bị cho đêm lửa trại. Trước khi đốt lửa trại, những tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang với chủ đề “thời trang và giới tính” được các thầy cô và các bạn thể hiện đầy sôi động. Đặc biệt là phần thi “song ca cùng thần tượng” – một chương trình chưa từng có ở trường THPT Bắc Hà. Đây là phần thi mà các thầy cô thể hiện tài năng của mình kết hợp tạo nên sự gần gũi hơn với học sinh. Bầu không khí bắt đầu nóng dần lên, sôi động hơn. Cuối cùng, lửa đã được đốt lên làm bừng sáng không gian nơi này. Bóng tối đã không còn mang lại cảm giác u ám, lạnh lẽo nữa mà thay vào đó là sự ấm áp. Vòng tròn nối tay nhau càng lúc càng rộng, càng lúc càng chặt. Có lẽ ngọn lửa sáng nhất chính là ngọn lửa của niềm tin và hy vọng trong tim mỗi người, đặc biệt hơn khi ngọn lửa ấy hòa vào niềm vui chung của cả trường. Sẽ là đêm đáng nhớ và ngọn lửa đó sẽ cháy mãi cho đến mai sau!

Ngày cuối cùng ở Đầm Long, chúng tôi được xe màn bắn tên lửa nước của thầy Huynh. Từng chiếc tên lửa phóng vụt lên bầu trời mang theo những ước mơi mới, niềm tin vào tương lai của chúng tôi. Tạm biệt Đầm Long xanh! Rồi đây tất cả sẽ trở thành một kỷ niệm đẹp để rồi ai nhìn lại cũng nở một nụ cười tươi.

Hy vọng rằng các anh chị lớp 12 sẽ thi đại học với kết quả tốt và các bạn học sinh sẽ cùng nhau tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp hơn cùng các thầy cô dưới mái trường THPT Bắc Hà. Hãy cùng nhau tạo nên một khoảng thời gian cấp 3 thành những viên kẹo ngọt màu hồng, mãi ngọt ngào trong ký ức tuổi học trò.