CHUYẾN ĐI Ý NGHĨA VÀ ĐÁNG NHỚ TẠI XỨ SỞ KIM CHI - Trường THPT Bắc Hà - Đống Đa

SỰ KIỆN NỔI BẬT

NGOẠI KHOÁ VÀ CÂU LẠC BỘ

Hoạt động ngoại khóa là các hoạt động nằm ngoài chương trình học chính khóa. Hoạt động ngoại khóa liên quan đến tất cả các hoạt động văn hóa - thể thao - giải trí - xã hội ngoài giờ học trên lớp. Đây là một trong những sân chơi để học sinh tự nguyện tham gia theo nhu cầu, khả năng của bản thân.

CHUYẾN ĐI Ý NGHĨA VÀ ĐÁNG NHỚ TẠI XỨ SỞ KIM CHI

Không biết tự bao giờ em đã nuôi dưỡng

ước mơ được đặt chân tới Hàn Quốc, tìm hiểu, khám phá xứ sở kim chi xinh đẹp. Thật may mắn khi học tập tại Trường THPT Bắc Hà, em được nhà trường tổ chức chuyến tham quan, giao lưu văn hóa tại Hàn. Đây là chuyến đi thực sự ấn tượng, có lẽ tới mãi sau này em cũng không thể quên những kỉ niệm và trải nghiệm đẹp đẽ ấy.

Bốn tiếng trên máy bay trôi qua cuối cùng em đã đặt chân tới xứ kimchi. Ấn tượng đầu tiên khi em vừa đặt chân xuống máy bay đó chính là thời tiết ở đây cực kỳ lạnh. Vừa bước ra khỏi khoang máy bay, chúng em đã cảm nhận được cơn gió lạnh thấu xương của xứ Hàn.  Khi làm thủ tục nhập cảnh, em thấy hệ thống làm việc ở đây rất hiện đại và nhanh chóng. Nhân viên của hãng hàng không có thái độ rất lịch sự, vui vẻ khiến cho em cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái.

Ngày đầu tiên ở Seoul em được đi tham quan đảo Nami – nơi bộ phim kinh điển “Bản tình ca mùa đông” được bấm máy. Vì đi vào đúng mùa đông nên cảnh vật thật sự giống trong phim. Nơi đây có một cảnh sắc rất đặc biệt với những con đường rộng thênh thang, những chiếc lá vàng dọc lối đi, những tầng đá cổ kính. Tất cả tạo nên 1 khung cảnh rất lãng mạn.

Đảo Nami - Hàn Quốc

Bữa trưa chúng em được thưởng thức món canh sườn bò nổi tiếng. Không phải tự nhiên mà món ăn này nổi tiếng đến vậy, sự đậm đà của nước dùng thật dễ khiến chúng ta mong muốn được thưởng thức thêm nhiều lần nữa. Buổi chiều, chúng em được đi đến “floating island”, nằm ngay trên sông Hàn nên gió thổi rất mạnh. Tuy nhiệt độ không quá thấp nhưng do có gió nên khiến cho nơi này rất lạnh. Cho đến tầm 6h tối, đảo nổi được lên đèn, khoác lên mình một bộ áo mới thật lộng lẫy. Từ trong bóng tối, đảo nổi hiện lên giữa không gian rộng lớn với những ánh sáng của đèn LED khiến người đi qua phải để mắt tới. Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo nổi, đoàn tiếp tục di chuyển tới tháp Namsan – nơi lưu giữ rất nhiều những chiếc khoá của những cặp đôi, với mong muốn có tình yêu bền chặt. Nhìn từ tháp Namsan xuống là khung cảnh Seoul về đêm. Thật lộng lẫy, choáng ngợp, 1 Seoul thu nhỏ lại trong mắt em.

Đoàn học sinh thăm trường đại học tại Hàn Quốc

Đến ngày thứ hai chúng em được thăm quan hai trường đại học danh tiếng ở Hàn Quốc: Đại học Korea và Đại học Chung Ang. Đây là hai ngôi trường rất hiện đại với nhiều phòng học, phòng chức năng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, rất thuận tiện cho việc học tập và nghiên cứu. Đặc biệt, tai trường đại học này có rất nhiều người nghệ sĩ nổi tiếng đã và đang theo học. Em có thể cảm nhận được sự nhiệt huyết của những anh chị sinh viên nơi đây. Sau khi được nghe giới thiệu về ngôi trường cũng như chương trình giảng dạy, em cảm thấy hứng thú hơn với ngôi trường và có khát vọng đi du học tại Hàn Quốc. Đến đêm, chúng em quyết định sẽ  đi khám phá Seoul về đêm. Hàn Quốc quả là một đất nước sống về đêm, đã 23h nhưng vẫn còn rất nhiều những cửa hàng còn đang mở, người dân vẫn đi lại rất đông và nhộn nhịp.

Đến ngày hôm sau, đoàn được đi tham quan nhà máy kim chi và được trực tiếp trải nghiệm làm kim chi. Hầu hết với tất cả mọi người đây đều là lần đầu tiên được tự tay làm kim chi- món ăn đặc biệt quen thuộc của người Hàn Quốc.

Sau đó chúng em được đưa đến cung điện Kyung-bok và được mặc bộ đồ truyền thống của Hàn – hanbok. Mặc trên mình những bộ đồ hanbok, chúng em cảm thấy rất thích thú. Em cũng đã chụp lại rất nhiều hình ảnh để lưu giữ kỷ niệm về trải nghiệm đáng nhớ này. Chiều hôm ấy đoàn lại tiếp tục đi đến ngôi làng cổ và ngắm những ngôi nhà với những kiến trúc xưa rất độc đáo. Đi lên ngôi làng giống như đang leo núi vậy. Khi lên tới đỉnh làng chúng ta có thể nhìn thấy được hình ảnh mặt trời đang lặn xuống. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng, có rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Đêm hôm đó, chúng em đã đi đến chợ hải sản và chiêm ngưỡng những loại hải sản phong phú. Người dân ở đây rất hiếu khách, vui vẻ. Họ mời chúng em thử những món ăn mà họ vừa chế biến. Tất cả mọi người trong đoàn đều cảm thấy rất thích thú với những món ăn được chế biến cầu kì bởi những bàn tay khéo léo của con người nơi đây.

Thời gian cứ thế trôi qua, đã đến ngày cuối cùng em được ở Seoul, sáng ngày hôm đó, đoàn đi tới Hongdae, nơi được cho là thế giới của giới trẻ, nơi tụ tập những người trẻ tuổi thích cả hát, nhảy múa, thời trang. Ở đây có rất nhiều những cửa hàng về quần áo thời trang rất hợp với phong cách của giới trẻ Hàn. Cùng với đó là những quán ăn, quán nhậu và những phòng game- nơi không thể thiếu dành cho những cặp đôi trẻ tuổi trong những buổi hẹn hò, gặp gỡ. Thật may mắn,  khi đi ăn bữa cuối cùng ở Seoul, chúng em có thể kịp nhìn thấy tuyết rơi.

Kết thúc chuyến đi, quay trở về sân bay để làm thủ tục, mọi người đều cảm thấy nuối tiếc và muốn ở lại thêm một vài ngày nữa vì còn nhiều điều chưa làm được và còn nhiều nơi chưa khám phá. Tuy rằng rất tiếc nhưng đã đến lúc phải quay trở về Việt Nam và quay trở lại với việc học sau một tuần trải nghiệm ở  đất nước khác. Hàn Quốc đã để lại trong em rất nhiều ấn tượng về con người, văn hoá, và cả cuộc sống. Chắc chắn, nếu có cơ hội, em sẽ quay lại Hàn Quốc lần nữa vì đây là đất nước thực sự đáng sống và có thể cho ta những trải nghiệm văn minh mới mẻ.