[Tập san học trò] Nguyễn Ngọc Minh - Để tiến xa hơn cùng trường THPT BẮC HÀ - Trường THPT Bắc Hà - Đống Đa

[Tập san học trò] Nguyễn Ngọc Minh - Để tiến xa hơn cùng trường THPT BẮC HÀ

Đợt thi khảo sát chất lượng đầu năm học của trường

THPT Bắc Hà kết thúc vào ngày 24/08/2017. Sau đợt thi, nhà trường đã tìm ra được những gương mặt tiêu biểu nhất. Trong đó, em Nguyễn Ngọc Minh đến từ chi đoàn 10A1 đã xuất sắc giành được vị trí “thủ khoa” - học sinh có tổng điểm cao nhất khối 10.

 Sở hữu một gương mặt sáng và hiền hậu, ngay từ khi bước chân vào trường, Nguyễn Ngọc Minh đã gây được ấn tượng tốt với các thầy cô và bạn bè. Không những vậy, Minh còn là một trong hàng chục bạn học sinh khối 10 nhận được học bổng khi có điểm thi vào lớp 10 trên 45 điểm. % học phí tại trường THPT Bắc Hà dành cho học sinh có điểm đầu vào cao. Trải qua thời gian học tập và rèn luyện đầu năm, Nguyễn Ngọc Minh luôn khẳng định mình bằng sự thông minh và nhanh nhẹn.

   Minh khiêm tốn nói về những thành tích học tập của mình, em chia sẻ: Em thấy điểm đầu vào của mình chưa thật sự cao, bởi lúc đầu em nộp hồ sơ thi vào lớp 10 một trường công ở gần nhà nhưng em vẫn thiếu may mắn một chút khi để thiếu 0.5 điểm để vào trường. Lúc đó, em rất buồn và thất vọng về bản thân mình…

Ngay sau vấp ngã ấy, Minh sẵn sàng vực dậy. Em biết đến ngôi trường THPT Bắc Hà qua sự giới thiệu của người thân. Vì vậy, gạt bỏ sự tự ti của mình, Minh vui vẻ đến nộp hồ sơ tại trường. Minh cảm thấy mình thật vinh dự và may mắn khi có thể trở thành một thành viên nhỏ trong đại gia đìnhTHPT Bắc Hà.

Dường như mọi thứ trong cuộc đời em đều thay đổi từ đó bởi mỗi ngày đến trường là “một ngày rất khác” với em. Khi được hỏi về sự khác ấy, Minh chân thành nói: “Em cảm thấy rất vui và may mắn hơn nhiều bạn khác khi đã có sự lựa chọn đúng đắn của mình là nộp hồ sơ học tập tại trường THPT Bắc Hà. Đây thật sự là môi trường học tập lí tưởng cho em và nhiều học sinh khác bởi các thầy cô ở đây rất quan tâm đến chúng em, em chưa từng có được những bài giảng tận tình, kĩ lưỡng, dễ hiểu và tâm huyết đến thế. Cô giáo chủ nhiệm của em cũng rất nhiệt tình, cô thân thiện và vui vẻ, cô luôn giúp đỡ và chỉ bảo chúng em. Đó cũng là điều mà em ấn tượng nhất khi đến với ngôi trường này”.

Chia sẻ về bí quyết để có được thành tích học tập tốt trong các môn học, Minh cười lớn và nói: “Em rất thích Toán vì vậy em học Toán với niềm đam mê và yêu thích của mình. Dù vậy, trước khi đi thi, em chẳng ôn Toán bao giờ cả. Em học Toán bằng cách luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài ở trên lớp, sau đó em luyện làm bài tập hoặc những đề thi mẫu rồi nhờ các thầy cô giáo bộ môn chữa cho, sau đó em xem lại những lỗi mà mình mắc phải để khắc phục trong những lần sau…”. Quả thật, hiếm có học sinh nào lại thành thật và tự nhiên đến thế. Minh chia sẻ trong niềm hứng khởi khi được hỏi về Toán, nhưng em còn nhiệt tình chia sẻ thêm bí quyết hiệu quả khi học từ mới trong tiếng Anh: “Đối với nhiều bạn, học từ mới tiếng Anh có thể là rất khó khăn, nhưng em học nhàn lắm. Mỗi khi học từ mới, em thường cắt giấy trắng thành những mẩu giấy nhỏ như những lá bài, trên mỗi mẩu giấy ấy, một mặt em ghi từ tiếng Anh, một mặt em ghi nghĩa tiếng Việt. Em xếp lại như một bộ bài, sau đó em rút thăm, rút trúng mặt nào thì em sẽ đoán nghĩa của mặt ngược lại của nó… Như vậy, học mà chơi, chơi mà học.”

    Nguyễn Ngọc Minh thực sự là một tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện ở trường THPT Bắc Hà. Ngôi trường THPT Bắc Hà sẽ là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, chắp cánh tri thức cho Minh và biết bao thế hệ học trò, để những ước mơ của các em được bay cao, bay xa. Đến với ngôi trường này, với sự nỗ lực của chính bản thân mình và sự quan tâm sát sao của các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh chắc chắn mỗi học sinh sẽ tự tin làm chủ kho tàng tri thức để vươn tới những thành công trong tương lai. 

Ban truyền thông

  BTV Lan Lan