CẢM XÚC NGÀY GIÁNG SINH - Trường THPT Bắc Hà - Đống Đa

CẢM XÚC NGÀY GIÁNG SINH

Mọi ngóc ngách của đường phố đều đã tràn ngập không khí Noel

. Trong bầu không khí nhộn nhịp, xen lẫn giữa những tiếng còi xe ing ỏi thường ngày, đâu đó  bài hát “Jinge bell” lại ngân vang như báo hiệu mùa lễ giáng sinh đã đến. 

Ngày lễ Giáng sinh (còn được gọi là lễ Noel hay lễ Thiên chúa Giáng sinh, X-mas, Christmas) là một ngày lễ quốc tế để kỷ niệm chúa Jesus ra đời.

Khởi đầu, nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh bắt đầu từ những người theo đạo Kitô. Tuy nhiên, qua thời gian, lễ Giáng sinh đã trở thành một ngày lễ quốc tế và được biết đến nhiều hơn với cây thông, ông già Noel và những chú Tuần Lộc.

Bạn đã biết gì về ý nghĩa của những biểu tượng xuất hiện trong lễ giáng sinh chưa?

- Vòng lá mùa vọng: Hình tròn của vòng lá thể hiện sự sống vĩnh hằng cũng như tình yêu thương vô tận của Chúa. Màu xanh tượng trưng cho hi vọng Đấng cứu thế sẽ cứu giúp con người thoát khỏi những thống khổ.

- Cây thông Noel: Truyền thuyết kể rằng vào thế kỉ thứ VII, trên đường hành hương, để cứu một đứa trẻ thoát khỏi buổi tế thần, thánh Boniface đã hạ gục một cây sồi chỉ với một cú đấm. Và cây thông nhỏ đã mọc lên từ đó. Vị thánh nói rằng cây thông nhỏ tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng của Đấng cứu thế và là cây của sự sống. Bởi vậy, vào ngày lễ Giáng sinh, người ta thường đặt trong nhà một cây thông nhỏ được trang trí lộng lẫy.

- Ngôi sao Giáng sinh: Trong dịp lễ Giáng sinh, người ta thường treo một ngôi sao ở vị trí trang trọng nhất tại các cơ sở tôn giáo. Bởi theo truyền thuyết về nguồn gốc ngày lễ giáng sinh, vào thời khắc chào đời của Chúa, trên bầu trời đã xuất hiện một ngôi sao tỏa ánh sáng rực rỡ dẫn đường cho 3 vị vua tìm đến nơi Chúa ra đời.

- Những món quà Giáng sinh: Là tặng phẩm mang ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc để biểu lộ tình yêu giữa bạn bè và những người thân trong gia đình.

Noel cũng có thể được coi là ngày lễ của trẻ em. Đêm Giáng sinh có lẽ là một đêm kỳ diệu với chúng bởi dường như những ước nguyện của chúng đều biến thành sự thật. Nhớ hồi bé, cũng giống như bao đứa trẻ khác, tôi cũng đã không ít lần ước được Ông già noel ghé thăm, cũng treo chiếc tất nhỏ xinh nơi đầu giường. Rồi sáng dậy hồi hộp, háo hức khám phá món quà và khoe Bố Mẹ. Biết bao lần nói với Bố rằng:”con muốn được gặp ông già noel để cảm ơn ông vì món quà”…Nhưng lớn lên mới biết, Bố,Mẹ chính là những Ông già noel trong cuộc đời mình. Không quản ngại ngày đêm vất vả, lo lắng để mang lại cho ta những gì tốt đẹp nhất. Vậy mà tôi vẫn chưa một lần nói lời cảm ơn đến Ông. Nói đến đây, tự nhiên lại muốn được về nhà sớm hơn 1 chút, cùng Bố Mẹ, nấu những món ăn ngon, cùng quây quần nói chuyện bên mâm cơm ấm cúng, điều mà thường ngày với bộn bề của công việc, học tập chẳng mấy khi có được. Và cũng là để gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ông già noel bao năm qua của mình-Cảm ơn Ông già noel, Cảm ơn Bố Mẹ đã mang lại cho con những mùa giáng sinh an lành, ấm áp. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Noel năm nay rơi đúng vào dịp cuối tuần, đây chẳng phải là dịp tốt để mọi người có cơ hội gạt bỏ tất cả những lo lắng mệt mỏi thường ngày để trở về bên gia đình của mình hay sao?

Chúc cho các Thầy/Cô và các bạn học sinh trường THPT Bắc Hà  có 1 mùa lễ giáng sinh an lành và ấm áp bên gia đình!!!

                                                                                                                                Ban thông tin

                                                                                                                         Trường THPT Bắc Hà