THÔNG BÁO VÀ XIN Ý KIẾN VỀ PHƯƠNG ÁN HỌC TRONG THỜI GIAN ĐỐI PHÓ ĐẠI DỊCH COVID - 19 - Trường THPT Bắc Hà - Đống Đa

THÔNG BÁO VÀ XIN Ý KIẾN VỀ PHƯƠNG ÁN HỌC TRONG THỜI GIAN ĐỐI PHÓ ĐẠI DỊCH COVID - 19

THÔNG BÁO VÀ XIN Ý KIẾN VỀ PHƯƠNG ÁN HỌC 

TRONG THỜI GIAN ĐỐI PHÓ ĐẠI DỊCH COVID-19

Kính gửi: Các bác là cha, mẹ các học sinh trong toàn trường

 

Như đã biết, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu và ảnh hưởng sâu rộng đến các hoạt động trong đời sống xã hội trong đó có giáo dục. Đứng trước tình hình này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn chỉ đạo về việc nghỉ dạy và học tập trung tại cơ sở trường học đến hết ngày 8/3 và có thể lùi ngày kết thúc năm học. Cũng chưa rõ đến ngày 9/3 có bao nhiêu tỉnh sẽ cho học sinh đi học trở lại và sẽ học, nghỉ thế nào trong học kỳ II do diễn biến dịch tại các nước đang bùng phát.

Đứng trước tình hình đó, các trường học trong toàn quốc đã lựa chọn một trong ba phương án chính sau đây:

* Phương án 1 (được áp dụng bởi hầu hết các trường): Nghỉ tất cả các hoạt động giáo dục và chờ ngày học lại. Khi học tập trung tại trường trở lại sẽ dạy bù tất cả các nội dung học bị thiếu vào các ngày nghỉ cuối tuần và thời gian dự trữ trong hè.

+ Ưu điểm của phương án này là các giáo viên và học sinh tạm thời không phải dạy và học, kéo dài tiếp tục thời gian nghỉ Tết.

+ Nhược điểm là: các học sinh nghỉ học liên tục thời gian quá dài sẽ quên kiến thức, chán nản và mất nếp học. Ngoài ra khi học tập trung trở lại sẽ phải học dồn, ép các kiến thức mới và có thể bị quá tải. Các học sinh cũng phải đóng góp học phí thêm cho thời gian học kéo dài dành cho các tiết học bù (nhiều trường dự kiến là thêm tổng thời gian khoảng 01 tháng).

* Phương án 2: Vẫn nghỉ như phương án 1 nhưng được giao các bài tập về nhà hay nhận các clip bài giảng. Các học sinh tự giác làm bài và gửi trả kết quả cho các giáo viên.

Phương án này là không triệt để và khó quản lý được các học sinh thiếu tự giác học tập, nội dung kiến thức thu được quá ít so với nội dung chương trình cần học.

* Phương án 3 (được đề nghị áp dụng cho trường mình): Giảng dạy trực tuyến theo thời khóa biểu các môn học có sự theo dõi chặt chẽ từ các giáo viên chủ nhiệm, giám thị về thời gian học và việc làm bài tập trong tiết học cũng như sau đó.

+ Nhược điểm của phương án này là đòi hỏi học sinh phải tự giác mới đạt kết quả cao. Ngoài ra, các thầy, cô giáo phải chuẩn bị bài giảng không theo cách truyền thống; nhà trường phải hỗ trợ giáo viên và cùng gia đình đôn đốc học sinh học tập.

+ Ưu điểm của phương án này là các học sinh vẫn được học tập bình thường bao gồm: học mới và ôn tập kiến thức cũ và sau này khi học tập trung trở lại thì chỉ cần học bổ sung thêm một số buổi hỗ trợ cho những kiến thức học chưa kỹ. Do đó học sinh không bị quá tải và có tâm thế tốt. Theo phương án này, các học sinh vẫn đóng học phí bình thường cho các tháng 2, 3,… như mức cũ và thời gian học bổ sung (dành cho giai đoạn nghỉ), sau này khi học lại là miễn phí (vì đã tính gộp vào học phí của các tháng 2, 3,… rồi).

Vậy Trường THPT Bắc Hà thông báo và xin ý kiến của các bác về việc gia đình học sinh sẽ chọn đăng ký phương án nào trong số 3 phương án trên. Sau khi đăng ký xong, các học sinh theo phương án 1 sẽ không cần tiếp tục học trực tuyến như đang tiến hành tại trường nữa mà chờ thông báo học lại từ Sở Giáo dục và Đào tạo, các học sinh đăng ký theo phương án 3 mà nhà trường đang tiến hành sẽ tiếp tục học bình thường. Như vậy, sau khi có kết quả đăng ký, có thể Nhà trường sẽ phải tổ chức dạy và học theo tất cả các phương án ứng với các đối tượng học sinh đăng ký.

Xin trân trọng cảm ơn !

 

PHẦN THỰC HIỆN CỦA CHA (MẸ) HỌC SINH 

Tôi là: ..............................................................................................................

Là cha (mẹ) của học sinh:……….……………………..…… Lớp:......................

Sau khi đọc kỹ nội dung thông báo của Nhà trường, chúng tôi nhất trí đăng ký cho con tôi được học theo phương án: